Blog

Thực phẩm người tiểu đường nên ăn

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính, những người mắc bệnh này cần cẩn trọng với chế độ ăn uống.
1. Củ dền
Chứa tinh bột thấp, giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ, chất dinh dưỡng thực vật giúp kiểm soát tiểu đường.
Đường tự nhiên trong củ dền không chuyển thành glucose quá nhanh khi đi vào cơ thể, rất tốt cho người tiểu đường. Củ dền cũng giàu chất chống oxy hóa tên lipoic acid  giúp bảo vệ tế bào khỏi lão hóa.

 

2. Cà chua
Giàu lycopene tốt cho tim, hạ huyết áp, do đó giảm các nguy cơ tim mạch do bệnh tiểu đường gây ra. Cà chua còn giàu vitamin C, A, kali, ít tinh bột, calo.

3. Hạt bí ngô
Ăn một nắm hạt bí khi thèm chất béo, đường là sự thay thế tốt nhất. Chúng giàu chất sắt, chất béo không bão hòa giúp giảm đói.

4. Hạt lanh
Chứa lượng lớn chất xơ hòa tan tên lignan, hạt lanh giúp giảm các nguy cơ tim mạch, đột quỵ đi liền với bệnh tiểu đường, điều hòa đường huyết, cải thiện sức khỏe đường ruột, nhạy cảm insulin.

5. Các loại hạt
Hạt giàu acid béo omega-3, ít đường. Tinh dầu và chất dinh dưỡng chứa trong hạt giúp giảm sưng viêm, hạ đường huyết, cholesterol xấu. Ăn chừng 30gram hạt hàng ngày tốt cho sức khỏe.

 

6. Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch cần tiêu hóa chậm, giúp đường huyết không bị tăng vọt. Ăn ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên chống tăng cân. Chúng còn giàu vitamin B, sắt, chất khoang, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol, cân bằng đường huyết.

7. Mướp đắng
Mướp đắng (khổ qua) chứa các chất có tính chất chống tiểu đường như charantin giúp giảm đường huyết, và polypeptide-p hoạt động giống insulin. Cách tốt nhất là uống nước ép mướp đắng vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

8. Trái trâm
Là loại trái cây tốt nhất cho người bị tiểu đường. Ăn trái trâm giúp cải thiện hoạt động và sự nhạy cảm insulin. Trái trâm cũng ít đường, giúp kiểm soát đường huyết.

9. Hạt methi
Hay còn có tên gọi khác là hạt cỏ cà ri, hạt khổ đâu, chúng có chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, điều hòa hấp thu tinh bột, đường, cải thiện dung nạp glucose và làm giảm cholesterol.

10. Ổi
Ổi chứa ít đường, giàu chất xơ giúp chữa táo bón mà nhiều người bị tiểu đường hay mắc phải. Vài nghiên cứu cho thấy ổi giúp làm chậm hấp thu đường vào cơ thể.
Các nghiên cứu cho thấy ăn ổi giúp làm chậm hấp thu đường vào cơ thể.
11. Nghệ
Hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu. Nghệ điều hòa chức năng tuyến tụy, cân bằng insulin.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây