Blog

Thực phẩm giúp giảm Huyết áp

Rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch. Một vài loại thực phẩm còn có chức năng giảm huyết áp và giữ cho lượng cholesterol ổn định.

Cá hồi

Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất vì các hồi chứa rất nhiều omega 3. “Omega-3s có tác dụng chống đông máu, giúp máu tuần hoàn tốt”, giáo sư Rachel Johnson, viện nghiên cứu dinh dưỡng Đại học Vermont chia sẻ. Đồng thời, cá hồi còn giúp làm giảm triglycerides (1 loại chất béo dẫn đến bệnh tim).

Hiệp hội Tim mạch Thế giới khuyến cáo: Bạn nên ăn ít nhất 2 lần/ tuần. Mỗi lần khoảng 100gr (khoảng bằng con chuột máy tính). Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng: các ngừ, cá mòi, cá thu.
 

Quả óc chó.

Tiêu thụ khoảng 150gr hạt mỗi tuần có thể giảm nguy cơ bệnh tim của bạn. Quả óc chó chứa rất nhiều chất béo "tốt". Khi bạn sử dụng các chất béo không bão hòa đơn thay cho chất béo bão hòa (như bơ), bạn đã giảm cholesterol "xấu" LDL và tăng cholesterol "tốt" HDL.

Quả mâm xôi

 

Quả mâm xôi chứa rất nhiều polyphenols — Chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Quả mâm xôi còn giàu chất xơ, vitamin C, đều có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dâu tây, việt quất, blackberries để thay thế.

Sữa và sữa chua không béo (ít béo)

Các sản phẩm sữa chứa nhiều kali, có tác dụng hạ huyết áp. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại chế phẩm từ sữa ít chất béo hoặc sữa không có chất béo, các loại chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol. Đồng thời, bạn có thể bổ sung Kali từ các loại trái cây và rau quả, như: Chuối, cam, và khoai tây.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây