Blog

Những thực phẩm không nên tiêu thụ thường xuyên

Khoa học đã chứng minh rằng 1 vài loại thực phẩm nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm bạn tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim, béo phì và thậm chí là ung thư.
Về cơ bản, mỗi người nên xây dựng 1 chế độ ăn đảm bảo đủ 4 nhóm chất: protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, 1 vài loại thực phẩm thuộc các nhóm chất trên sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe tốt hơn những nhóm khác.
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn không nên tiêu thụ thường xuyên

1. Đường được thêm vào
Cho dù đó là các loại đường cát trắng, đường bắp, xiro bắp hay mật ong hầu như đều không chứa chất dinh dưỡng nào ngoài carbohydrate. Khi bạn ăn nhiều đường, bạn đang bổ sung lượng calories đang thiếu và làm cho huyết áp của bạn lên xuống thất thường như tàu lượn siêu tốc. Lúc đó, bạn sẽ không còn cảm giác muốn ăn các thực phầm giàu chất dinh dưỡng và có lợi khác.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu bạn tiêu thụ 1 lon nước ngọt mỗi ngày, bạn có thể tăng 6kg/năm. Đó là 1 trong những nguyên nhân chính khiến người Mỹ ngày càng gia tăng tình trạng béo phì. Nước ngọt cung cấp nhiều calories, tuy nhiên các calories đó hoàn toàn không có lợi bằng các chất dinh dưỡng thông thường.​
2. Chất béo từ bơ sữa
Các loại kem, sữa nguyên chất và phô mai chứa nhiều chất béo bão hòa hoặc 1 số chất béo chuyển hóa sẽ làm bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn nên thay thế chúng bằng các loại sữa ít béo (low fat), sữa không béo (slim milk) và các loại phô mai ít béo.

3. Các loại bánh ngọt nướng
Bánh quy (cookie), bánh snack ăn vặt, bánh ngọt nướng (dạng bột nhồi) tuy rất khó từ chối nhưng chúng lại chứa khá nhiều carbohydrate, đường bổ sung, chất béo và muối không tốt cho sức khỏe.
4. Carbohydrate
Bánh mì, nui, khoai tây, bánh kếp, bánh quy, bánh nướng. Nếu bạn thích ăn các loại thực phẩm này thì nên chọn những loại nguyên hạt (whole nut) được bán rộng rãi trên thị trường. Chúng cung cấp ít chất béo và đường có hại cho sức khỏe hơn. Lựa chọn tuyệt vời nhất chính là bột yến mạch.

5. Thịt mỡ và thịt được chế biến sẵn
Các loại thịt xông khói, thịt nguội, thịt đóng hộp, xúc xích, hot dog, thịt heo muối tỏ ra ít lành mạnh hơn protein từ các loại thịt gà (không da), cá, các loại hạt, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt. Bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ và chỉ chọn những miếng thật nạc

Các loại thực phẩm trên tuy không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cũng có thể ăn trong 1 vài dịp. Lâu lâu hãy tự thưởng cho 1 mình 1 que kem lạnh hay 1 miếng bánh nướng thơm phức. Nhưng đừng biến điều đó thành thói quen hàng ngày nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: Tham khảo Y học

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây