Blog

Kiểm soát huyết áp ở người tiểu đường

Cần giảm muối dưới 5 gram một ngày ở bệnh nhân chưa tăng huyết áp. Pha loãng nước chấm trên bàn ăn thay vì dùng nguyên chất. Rửa qua thực phẩm nhiều muối như dưa muối, cải muối, cà muối, cá khô.
Để kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh tiểu đường cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để duy trì cân nặng lý tưởng, tránh béo phì, tăng cường tập thể dục thể thao, tránh stress. Một trong những biện pháp quan trọng để ổn định huyết áp là giảm lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày. Cần giảm muối dưới 5 gram một ngày ở bệnh nhân chưa tăng huyết áp. Nếu có tăng huyết áp nên hạn chế dưới 3 gram một ngày.
Một số cách đơn giản để giảm muối
- Nêm ít gia vị giàu muối như nước mắm, nước tương, tương ớt, chao, mắm các loại... lúc nấu ăn.
- Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn xúc xích, giăm bông, thịt xông khói, chả lụa, bánh mì, bánh ngọt...
- Sử dụng gia vị khác như cà ri, hành, tỏi, gừng, riềng, rau mùi, ngũ vị hương.
- Pha loãng nước chấm trên bàn ăn như nước tương, nước mắm thay vì dùng nguyên chất.
- Rửa qua thực phẩm nhiều muối như dưa muối, cải muối, cà muối, cá khô.
 
Thực phẩm Lượng Natri (mg) trong 100 gram thực phẩm
Lạp xưởng   1600
Mì gói   1433
Xúc xích   1600
Bánh lạt   780
Bánh mì   630
Bánh Rtiz   580
Sữa bột tách béo   530
Sữa bò tươi không đường   380
Sữa bột toàn phần   430
Mì sợi tươi   410
Bánh bông lan không kem   300

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây