Blog

10 thực phẩm ảnh hưởng đến tim mạch

Để có trái tim khỏe mạnh, ngoài việc luyện tập thể thao đều đặn, bạn cũng cần có chế độ ăn lành mạnh, cần tránh xa 10 thực phẩm dưới đây.
1. Bánh mì kẹp thịt
Bánh mì kẹp thịt chứa nhiều chất béo bão hòa từ động vật, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Do dó, bạn nên hạn chế ăn thức ăn nhanh, đặc biệt những món ăn sử dụng nguyên liệu có chất lượng thấp và phương pháp nấu ăn không lành mạnh.

2. Thịt chế biến sẵn
Thịt nguội và loại thịt ướp muối (như thịt xông khói và xúc xích) có thể chứa nhiều chất béo bão hòa. Nhưng ngay cả khi bạn chọn loại ít chất béo thì thực phẩm này vẫn có xu hướng rất nhiều muối. Theo Hiện hội Tim mạch Mỹ,  chỉ cần sáu lát mỏng thịt ướp muối có thể chứa một nửa mức tiêu thụ khuyến cáo hàng ngày của natri, làm bạn dễ bị cao huyết áp và bệnh tim mạch.

 
thit xong khoi

3. Các loại thực phẩm chiên
Việc tiêu thụ các loại thực phẩm chiên, như khoai tây chiên, gà chiên và đồ ăn nhẹ chiên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Phương pháp chiên thông thường tạo ra chất béo trans, một loại chất béo làm gia tăng cholesterol xấu và hạ thấp cholesterol tốt. Tất nhiên, một ít chất béo từ dầu ô liu hay dầu dừa trong các món xào như rau xào ở nhà sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim.

4. Kẹo
Trong kẹo chứa khá nhiều đường gây nên bệnh tim. Chế độ ăn thêm đường có thể là một mối đe dọa lớn đối với béo phì, cholesterol cao và bệnh tiểu đường, tất cả đều là những yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim. 

 
keo ngot

5. Nước giải khát và nước trái cây có đường
 
145837 thuc pham hai cho tim7

7. Ngũ cốc có đường
Đối với chế độ ăn sáng cân bằng, ngay cả với ngũ cốc cũng có thể được nạp thêm đường. Điều này khiến đường huyết không ổn định và khiến bạn thèm đường suốt cả này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng trái cây cùng với trứng hay bơ kẹp bánh mỳ.

8. Bánh quy và bánh ngọt

 
banh quy

9. Pizza thịt
Pizza là một món ăn khá phổ biến hiện nay nhưng đây là món ăn đứng thứ hai (sau thịt nguội và thịt ướp muối) về độ mặn trong danh sách 6 loại thức ăn do Hội Tim mạch Mỹ đưa ra, rất có hại cho sức khỏe tim mạch, nhất là pizza thịt. Do vậy, khi đi ăn ngoài hoặc gọi về nhà, bạn nên giới hạn mình vào một hoặc hai lát pizza và lựa chọn bề mặt rau thay thế thịt.

10. Chế độ ăn uống soda
Ăn hoặc uống soda có thể không có chất béo và không có calo nhưng vẫn có nhược điểm. Chế độ ăn này vẫn có nguy cơ liên kết các yếu tố bệnh tim mạch như béo phì và đái tháo đường do có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Nguồn tin: suckhoe.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây